วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทองคำจะลงถึงไหน?

 
 
ทองคำจะลงถึงไหน?
 
 
ทองคำเป็นเป้าหมายแรกที่ผมเล็งสำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ที่ผ่านทองคำได้ขึ้นไปถึง All time high ที่$1,920 ก่อนที่จะตกสวรรค์ลงมาสู่ $1,269 เมื่อวันศุกร์ 22/6/13 หากเราลองนั่งนับเวพ โดยวิชา Elliotte Wave theory เราก็จะรู้ได้ทันที ว่าตอนนี้ทองคำกำลังอยู่ในช่วง Correction ของ Super Cycle wave
 
 
 
 
 
ทองกำลังจะไปวิ่งไปสู่ จุด [ c ] ของ Double Zigzag แต่ปัญหาคือราคาปัจจุบันคือจุด [ c ] แล้วหรือยัง?
 
 

 
ลองตี Fibonacci จะเริ่มจากยอด ไปหา [[ II ]] หรือ [II] หรือ II เราจะได้ Confluence Zone เรียกได้ว่าช่วงเดียวกันคือช่วง $1,260 -  $1,282 ซึ่งเป็นช่วงของแนวรับที่ ทำให้ทองเด้งกลับไปพอดี และเป็นช่วงที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เวฟ [[2]]  จะเห็นว่าเวฟ V นั้น เป็น Extended Wave 5 ซึ่งตามทฤษฎีแล้ว เมื่อเกิด correction ก็จะมีโอกาสสูงที่จะลงไปถึง เวฟ2 ในลำดับที่ต่ำกว่า 1 ชั้นถัดไปซึ่งก็คือ [[ 2 ]] นั่นเอง ดังนั้น ณ จุดนั้นน่าจะเป็นแนวรับสำคัญ ประกอบกับยอดของเวฟ III ($1,260) นั้น เป็นจุดที่เคยเกิดการ Break out ที่ยังไม่เคย Retest & Regenerate ผิดกับจุด Break out อื่นๆ ที่โดน Retest หมดแล้ว (ตามหลักของ Neo-Classical Technical)
 
ดังนั้นช่วงนี้จึงน่าจะเป็นแนวรับสำคัญตัวจริง อาจจะมีการ over shoot ลงไปถึง $1,220 แต่กราฟรายเดือนไม่น่าจะปิดต่ำกว่า $1,250
 
ปัญหาต่อมาควรจะเข้าเทรดตรงไหนดี?
 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น